Wan Hai Lines
Wan Hai Lines

Hãng vận chuyển của Đài Loan đã khai thác rất tốt trên thị trường khu vực nội Á, nhưng sự cạnh tranh từ các hãng vận chuyển lớn hơn đang gia nhập vào thị trường sẽ mang lại sự bất ổn định trong tương lai.

Wan Hai Lines, có trụ sở tại Đài Bắc là hãng vận chuyển lớn và lâu đời nhất của Đài Loan, được thành lập năm 1965 khai thác ban đầu bằng tàu chở hàng thô sơ.

Hai hãng vận chuyển Evergreen Marine Corporation và Yang Ming được thành lập lần lượt năm 1968 và 1972, tuy nhiên cả hai hãng đều có nguồn gốc của một vài nhóm công ty lâu đời trong lịch sử. Wan Hai lần đầu tiên tham gia thị trường vận chuyển container năm 1976, mở đầu bằng tuyến vận tải giữa Đài Loan - Nhật Bản. Năm 1982, hãng đặt đóng tàu container 1.300 container 20ft, ghi dấu sự kiện quan trọng tại thời điểm đó. Cho đến giữa những năm 1990, hãng mở rộng khai thác dịch vụ vận chuyển sang khu vực Nội Á và đầu tư các bến container chuyên dụng tại Taichung, Keelung và Kaohsiung.

Trái ngược với hai hãng vận chuyển còn lại của Đài Loan, Wan Hai đã phát triển thành một hãng vận chuyển khu vực, chỉ tham gia vào các tuyến vận chuyển viễn dương có chọn lọc và không tham gia vận chuyển trên toàn cầu. Tuy nhiên, hãng vẫn đứng trong top 20 hãng vận chuyển toàn cầu, với tổng sức chở đội tàu 218.000 Teu. Tổng sức chở đội tàu của Yang Ming là 470.000 Teu, đứng thứ 15 và Evergreen là 980.000 TEU, đứng thứ 4 trên thế giới.

Với gần 80% đội tàu thuộc chủ sở hữu, Wan Hai đang đứng thứ hai sau Pacific International Lines, là hãng có số lượng tàu thuê ít hơn 20% trong tổng số đội tàu gồm 150 chiếc. Cả hai hãng đều đạt được những thành công đáng kể trong giai đoạn khó khăn khi mà các hãng tàu lớn hơn đang khai thác yếu kém và bị thua lỗ.

Có thể thấy bức tranh rõ ràng Wanhai đang tập trung phát triển vào thị trường nào. Ở khu vực Châu Á, Wanhai đang cung cấp dịch vụ ở 30 tuyến với mạng lưới hoàn thiện như Korea, Japan, China, Indonesia, Philippines, Vietnam, Hong Kong, Malaysia, Singapore, Myanmar, Thailand và Taiwan

Áp lực cạnh tranh: Các đối thủ cạnh tranh chủ yếu như SITC thành lập năm 1991, có trụ sở tại Hong Kong, đã triển khai gần 89.000 Teu trên tuyến chính là Trung Quốc và Nhật Bản. SITC đang mở rộng hoạt động và đã đặt đóng thêm tàu dự kiến gia tăng năng lực chuyên chở lên tới 17%.

Hãng vận chuyển X-Press là một hãng feeder đơn thuần với 108.000 Teu triển khai cùng một số tuyến với Wanhai. KMTC (Korea Marine Transport) với sức chở 93.000 Teu có xuất xứ từ năm 1954, cũng khai thác cùng một số tuyến với tuyến của Wanhai nhưng có thêm tuyến đi Nga và đã có dự định đặt đóng thêm tàu, dự kiến tăng 6% năng lực chuyên chở.

Về phương diện tài chính, Wanhai đã đạt được kết quả kinh doanh ổn định và khả quan trong nhiều năm và đặc biệt năm 2014 kết quả kinh doanh của Wanhai chỉ đứng sau Maersk Line về lợi nhuận khai thác.

Tuy nhiên hãng không tránh khỏi khó khăn vào năm 2011 và 2012 với doanh thu giảm 3% và gần 10% tương ứng, và năm 2013 đã bật lên với doanh thu tăng 5,5% so với năm 2012, năm 2014 tăng 12,2% so với năm 2013 và mang lại mức doanh thu kỷ lục 2,2 tỷ đô la Mỹ.

Nguồn: Lloyd’s List

      In tin

Các bài mới:

Các bài đã đăng:
 
Xem tất cả nhóm tin: >>Tin tức hàng hải
Trở về đầu trang
Từ khóa: Mục tin:

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Wan Hai Lines
Xem: 2456 lần

        
        Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
        Tầng 7,số 45, Phố Triệu Việt Vương, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội
        Tel: 0243.9877515 / 9876556 - Fax: 0243.9444022 - Email: info@haiants.vn