Tin vắn Tuần 28
Tin vắn Tuần 28

Sinokor mua 30 tàu Feeder

 

Sinokor có kế hoạch mua 30 tàu Feeder của hãng Vroon, một hãng tàu lớn đang sở hữu và khai thác hơn 200 tàu biển của Đan Mạch trước khi hãng này tiến hành tái cấu trúc tài chính.

Cả 30 tàu nói trên có trọng tải từ 700 đến 1.700 TEU, được đóng mới cuối thập kỷ trước bằng nguồn vốn của Bremer Landesbank và đều được đặt tên với từ đầu là “Max..”. Ngân hàng này cũng đang tái cấu trúc thông qua việc bán các tài sản đã đầu tư vào ngành công nghiệp hàng hải, họ đã thu giữ 30 con tàu nói trên từ nhiều chủ tàu khác nhau và giao cho hãng Vroon quản lý, khai thác từ năm 2015, 2016 nhưng cũng không hiệu quả. Vì vậy dự kiến họ sẽ dành các điều kiện ưu đãi về giá, lãi suất… cho Sinokor khi mua cả lô tàu này. Cho đến nay, giá của thương vụ này chưa được tiết lộ.

 

ZIM hợp tác với 2M

 

ZIM vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược và dài hạn với 2M (Maersk và MSC) để đổi chỗ trên năm tuyến vận tải container từ Châu Á đi bờ Đông châu Mỹ (ASIA - US EAST COAST). Bắt đầu từ tháng 9 năm 2018 ZIM sẽ khai thác một tuyến, còn 2M sẽ khai thác 04 tuyến. CEO của ZIM, ông Eli Glickmann bày tỏ “Hợp đồng hợp tác chiến lược này sẽ giúp ZIM trở thành một trong những nhà khai thác chính trên tuyến vận tải quan trọng này”.

Hợp đồng có thời hạn là 07 năm và các hãng sẽ công bố sớm lịch tàu chi tiết.

 

Cả hai ông Soren Toft CEO của Maersk và Diego Aponte CEO của MSC đều xác nhận sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho ba hãng tàu do tăng chuyến, tận dụng được trọng tải, giảm được chi phí mà còn mang lại lợi ích trực tiếp cho các khách hàng ở hai khu vực Ấn Độ dương như Ấn độ, Pakistan, Bangladesh… vì tàu ghé Colombo và Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan vì tàu ghé Singapore và Laem Chabang.

 

Liên minh “The Alliance” giảm một tuyến tàu trên tuyến Transpacific

 

Lo ngại chiến tranh thương mại sẽ giảm lượng hàng giữa hai bờ Thái Bình Dương, tháng 7/2018 liên minh 2M đã công bố giảm một tuyến tàu từ châu Á đi Vancouver và Seattle (TP1), mới đây đến lượt liên minh “The Alliance” (HLL, ONE, YM) đã công bố giảm thêm một tuyến tàu ở khu vực này thông qua việc sáp nhập tuyến PS8 vào PS5 (tuyến PS8 đang sử dụng 6 tàu loại 6.500 TEU). Động thái này làm tăng thêm số tàu container phải nằm chờ việc. Theo thống kê của Lloyd’s List Intelligence  trọng tải đội tàu container đang phải nằm chờ việc tuần qua đã lên tới 305.594 TEU chiếm 1,5% tổng trọng tải của đội tàu container thế giới (hơn 21 triệu TEU).

Tác giả: VNS      In tin

Các bài mới:

Các bài đã đăng:
 
Xem tất cả nhóm tin: >>Tin tức hàng hải
Trở về đầu trang
Từ khóa: Mục tin:

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Wan Hai Lines
Xem: 2986 lần

        
        Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
        Tầng 7,số 45, Phố Triệu Việt Vương, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội
        Tel: 0243.9877515 / 9876556 - Fax: 0243.9444022 - Email: info@haiants.vn